ยำไส้กรอกน้ำปลาร้า
  • Save

เมนูแซ่บ ๆ ยำใส้กรอกใส่น้ำปลาร้า บอกเลยว่าฟินเวอร์ สูตรน้ำยำรสเด็ด

ยำไส้กรอก น้ำปลาร้า ไส้กรอกหรือเรียกอีกอย่างว่าฮอทด๊อก ฮอตด็อกก็คือไส้กรอกที่ปรุงจนสุกหรือผ่านการรมควันเรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่ชื่นชอบไส้กรอกต้องไม่พลาดเมนูนี้ ไส้กรอกหนังกรอบ ๆ วันนี้เสือหิวขอชวนเพื่อน ๆ มาทำเมนูยำที่ง่าย ๆ มาฝากกัน เป็นเมนูรสชาติจัดจ้านกลับจากเลิกงานไม่รู้จะทานอะไรดี เบื่อ ๆ เปิดตู้เย็นมาเจอไส้กรอกจะทอดก็กินก็เบื่อแล้ว ทำอะไรทานดีนะ น้ำยำรสชาติแซ่บ เปรี้ยว วันนี้เลยจัดยำไส้กรอกน้ำปลาร้า กลิ่นปลาร้าหอมนัวนัว ใครไม่ทานปลาร้าไม่ต้องใส่ก็ได้จ้ะ เป็นเมนูที่ง่ายแสนง่าย พร้อมแล้วเรารีบไปเตรียมไส้กรอก เตรียมผักให้พร้อม ถ้าพร้อมแล้วก็มายำกันเลยจ้ะ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ได้กินเมนูยำรสชาติแซ่บ ๆ พร้อมแล้วเราไปเข้าครัวพร้อมกับเสือหิวกันเลยจ้ะ

วิธีการทำอย่างละเอียดดูได้ที่คลิปนี้เลย

ส่วนผสมยำไส้กรอกน้ำปลาร้า

น้ำตาลเคี่ยว 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
พริกจินดาสีแดง 10-20 เม็ด
ผักชีฝรั่ง 5 กรัม
หอมแขก 1 หัว
มะนาว 1 ลูก
ไส้กรอกไก่รมควัน 500 กรัม
น้ำปลาร้า 2 ทัพพี

ยำไส้กรอกน้ำปลาร้า ส่วนผสมและวัตถุดิบ
  • Save

ขั้นตอนการทำเมนูยำไส้กรอกใส่น้ำปลาร้า

  1. เริ่มต้นเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ให้พร้อม ล้างทำความสะอาดผัก ไส้กรอกให้สะอาดก่อนนำมาปรุงอาหาร
  2. หั่นไส้กรอกสำหรับยำ ตั้งน้ำให้เดือด น้ำเดือดแล้วให้นำไส้กรอกลงไปลวกให้ผ่านความร้อนลวกประมาณ 1-2 นาที เสร็จแล้วนำไปพักไว้ก่อน
    ยำไส้กรอกน้ำปลาร้าแซ่บๆ ลวกไส้กรอก
    • Save
  3. น้ำยำเราใส่ น้ำตาลเคี่ยว น้ำปลา บีบมะนาวลงไป ตามด้วยน้ำปลาร้า เพิ่มความเผ็ดด้วยพริกจินดาสีแดง คนส่วนผสมให้เข้ากัน ชิมรสชาติกันเลยจ้ะ ชอบเปรี้ยว ชอบหวาน ชอบเค็ม หรือชอบความนัวของน้ำปลาร้า ก็เติมรสชาติได้ตามอัธยาศัย
    ยำไส้กรอกน้ำปลาร้าแซ่บๆ วิธียำ
    • Save
    ยำไส้กรอกน้ำปลาร้าแซ่บๆ พริกสดเผ็ดตามชอบ
    • Save
  4. ได้รสชาติตามที่ต้องการแล้วใส่ผักต่าง ๆ ลงไป หอมแขก ผักชีฝรั่ง และมะนาวหั่นแว่นแต่งหน้าเพิ่มความจัดจ้าน คลุกเคล้าส่วนผสมให้เขากัน เสร็จแล้วก็ตักใส่จานพร้อมรับประทาน ทานแกล้มผักสดอร่อยเวอร์
    ยำไส้กรอกน้ำปลาร้า ทำกินทำขาย
    • Save
    ยำไส้กรอกน้ำปลาร้า อร่อยๆ ทำง่าย
    • Save

ยำไส้กรอกใส่น้ำปลาร้า วันนี้เสือหิวใช้เป็นไส้กรอกไก่หนังกรุบ ๆ กรอบ ๆ ถ้าใครไม่ชอบไก่ใช้เป็นหมูก็ได้เหมือนกัน อร่อยไม่แพ้กันเลย เผ็ดกำลังดีไม่เผ็ดมาก วิธีการทำไม่ยุ่งยากเป็นความอร่อยที่ลงตัว ถือเป็นอีก 1 เมนูที่นิยมทำขายตามร้านยำ สารพัดจะยำ เป็นเมนูที่ลูกค้าต้องสั่งมาทาน การทำอาหารไม่มีสูตรหรือรสชาติที่ตายตัว ใครชอบทานรสชาติแบบไหนเราก็ปรุงตามรสชาติที่เราชอบ อย่างวัตถุดิบในวันนี้ที่เราใช้เป็นไส้กรอกไก่หนังกรอบซึ่งนำมาปรุงอาหารก็อร่อยให้ความแซ่บที่ลงตัว ไส้กรอกนำมายำก็อร่อยเพิ่มความหลากหลายในการทานอาหารมากยิ่งขึ้น เพียงแค่นี้เราก็รู้สึกได้ทานอาหารอร่อยจากฝีมือเราแล้ว ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็เปิดดูคลิปของเสือหิวแล้วลองทำตามกันดูจ้ะตำแตงจัดเป็นเมนูที่สร้างอาชีพได้อีกหนึ่งเมนูที่ใคร ๆ ก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกันจ้ะ

Scroll to Top