เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

บอกสูตร !! ตำเห็ดรวมหมูยอ เมนูสุดแซ่บไม่แพ้ส้มตำ สายแซ่บไม่ควรพลาด

ตำเห็ดรวมหมูยอ เมนูเด็ดรสชาติจัดจ้าน เผ็ดแซ่บจนน้ำลายไหล รสชาติน้ำปลาร้านัวๆ ตำรวมกันใส่เห็ดรวมสารพัดเห็ดที่ชอบทาน เพิ่มเติมด้วยหมูยอ ฟินเวอร์ แซ่บปากเปิดกันเลยทีเดียว เป็นเมนูตำแสนอร่อย เรียกได้ว่าเป็นเมนูตำสารพัดจะตำ ตำข้าวโพดไข่เค็ม ตำถั่วหมูกรอบ เลือกกินได้ตามใจชอบเรียกว่าสั่งเหมือนเป็นอาหารตามสั่งได้เลยอยากทานตำอะไรก็สั่งแม่ค้า สะดวกรวดเร็วประหยัดเวลาสำหรับหนุ่มสาวที่ไม่ชอบทำกับข้าวหาซื้อทานได้ตามร้านยำทั่วๆไป วันนี้เสือหิวขอชวนเพื่อนๆมาทำตำเห็ดรวมหมูยอด้วยกัน ขั้นตอนการทำง่ายๆไม่ยุ่งยาก พริกจินดาสีแดง พริกแห้ง เพิ่มความเผ็ดร้อน ใครชอบทานเผ็ดก็ใส่พริกได้ตามชอบ ชูรสด้วยน้ำตาลเคี่ยว น้ำปลา มะนาวสดๆ ตบท้ายด้วยความนัวจากน้ำปลาร้า จะใส่เห็ดอะไรก็เลือกได้ตามต้องการ คลุกเคล้าทุกอย่างรวมกันเพียงเท่านี้เราก็ได้ทานตำเห็ดรวมหมูยอที่แสนจะอร่อย ถ้าพร้อมแล้วเราไปตลาดหาเตรียมวัตถุดิบกันเลยจ้ะ

ส่วนผสมสำหรับทำตำเห็ดรวมหมูยอ

ส่วนผสมสำหรับทำตำเห็ดเข็มทองใส่หมูยอ

ขั้นตอนการทำอย่างละเอียดสำหรับเมนูสุดแซบตำเห็ดรวมใส่หมูยอ

  1. เริ่มต้นเราล้างทำความสะอาดเห็ดแล้วผึ่งให้สะเด็ดน้ำ
  2. ตั้งน้ำให้เดือดจัดเพื่อทำการลวกเห็ด ใส่เห็ดออรินจิ เห็ดชิเมจิ เห็ดหูหนู สุดท้ายเห็ดเข็มทอง พอเห็ดเริ่มสุกจะเริ่มนิ่ม เอามาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ และทำการลวกหมูยอต่อ หมูยอวันนี้เราใช้สูตรพริกไทยดำ
  3. เริ่มปรุงรสชาติกันเลย โขลกพริกจินดาสีแดง พริกขี้หนูแห้ง กระเทียม เผ็ดได้ตามชอบเลย จากนั้นใส่ถั่วฝักยาวมะเขือเทศ น้ำมะขามเปียก น้ำตาลเคี่ยว บีบน้ำมะนาวลงไป น้ำปลาร้า (ใส่ได้ตามชอบเลยแต่ระวังเค็ม) ชิมรสชาติได้ตามต้องการเลย
  4. จากนั้นใส่เห็ดรวมที่เราลวกไว้ และหมูยอลงไปคลุกเคล้ารวมกัน โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย ตักใส่จานพร้อมทาน

ดูคลิปวิธีการทำอย่างละเอียดได้ที่นี่

ตำเห็ดรวมหมูยอ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นตำเห็ดรวม เราใส่เห็ด 4 อย่าง ปริมาณการใส่เลือกใส่ได้ตามต้องการเลย ชอบเห็ดชนิดไหนมากกว่ากันเราก็ใส่อันนั้น เราทำทานเองไม่มีสูตรตายตัว เห็ดที่ขายตามท้องตลาดราคาไม่แพง ราคาอยู่ประมาณ 10-20 บาท เลือกซื้อได้ง่าย เมนูตำถูกดัดแปลงมาเรื่อยๆ ให้ถูกปากผู้บริโภคและให้ทันกับยุคในสมัยนี้ว่าตอนนี้นิยมทานอะไรกัน การทำอาหารก็ถูกเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ตำเห็ดรวมหมูยอขั้นตอนการทำที่ง่ายและไม่ยุ่งยากถูกปากคนรักยำอย่างเรา ถ้าเพื่อนๆ เสาร์อาทิตย์นี้ไม่ได้ไปไหนก็เปิดคลิปเสือหิวและทำอาหารตามเสือหิวกันดีกว่า ทำทานกันเองในครอบครัวเป็นเมนูอาหารมือเย็น หรือเป็นเมนูสังสรรค์นั่งทานกันที่บ้านชวนเพื่อนฝูงมาทานข้าวที่บ้าน เสือหิวขอแนะนำเมนูนี้เลยจ้ะ

 

Exit mobile version