เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

วิธีทำต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ ใส่เต้าหู้ น้ำซุบหอม ๆ ทานง่ายอร่อยไม่เบื่อ

ต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ ใส่เต้าหู้ ต้มจืดร้อนๆ มาแล้วจ้ะ ทานอุ่นๆ สบายท้อง เมนูต้มจืดผักกาดขาวเป็นเมนูประจำบ้านของทุกครอบครัว แต่วันนี้เสือหิวขอเพิ่มยุ่งยากเพิ่มเข้าไปนิดหนึ่ง อยากให้ต้มจืดของเราเป็นเมนูหน้าตาดูดี ชวนรับประทาน เรานำผักกาดขาวไปลวก หมูสับไปวางบนผักกาดขาว แล้วนำต้นหอมมาผูกเป็นเชือกดูน่าทานจัง ใส่แคร์รอตลงไปเพิ่มสีสีนให้ต้มจืดน่าทานมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ยิ่งถ้าทำให้เด็กๆ ทานรับรองจะติดใจ แถมยังเป็นตัวช่วยให้เด็กๆ ได้ลองฝึกทานผักกัน เป็นเมนูอาหารทานแบบอิ่มสบายท้อง ได้ซดน้ำต้มจืดร้อนๆ คล่องคอจริงๆ เลย ถ้าพร้อมแล้วเราไปตลาดเตรียมวัตถุดิบกันดีกว่า ใช้ผักไม่กี่อย่าง หมูบดก็สามารถเลือกซื้อได้ที่ตลาดจะเลือกแบบบดเรียบร้อยแล้วหรือนำเนื้อหมูมาสับเองก็ได้ เอาที่เราสะดวกและประหยัดเวลา เมนูนี้ใช้เวลาทำไม่นานแต่จะเสียเวลาตรงห่อผักกาดขาวเท่านั้นเอง เมื่อเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว เราไปเริ่มลงมือทำกันเลยจ้ะ

บอกสูตรขั้นตอนการทำแบบ VDO ดูและทำตามได้ที่นี่

บอกส่วนผสมสำหรับทำต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ

เครื่องปรุงสำหรับหมักหมูบด

เครื่องปรุงสำหรับทำน้ำต้มจืด

ต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ ส่วนผสม

วิธีการทำอย่างละเอียดสำหรับต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับสามารถทำตามได้

  1. เริ่มต้นเราทำการหมักหมูบด ใส่ซอสปรุงรส ซอสหอยนางรม พริกไทยขาว นวดให้หมูบดและส่วนผสมเข้ากัน
  2. ล้างทำความสะอาดผักให้เรียบร้อย ตั้งน้ำให้เดือด นำต้นหอมส่วนปลาย และผักกาดขาวลงไปลวกให้ผักพอเหี่ยว หรือจะนำผักเข้าไมโครเวฟก็ได้ค่ะ เสร็จแล้วพักไว้ให้หายร้อน

  3. จากนั้นนำผักกาดขาวที่เราลวกไว้ วางบนเขียงหรือจานที่มีลักษณะเรียบ นำผักกาดขาววางลง แล้วตักหมูบดประมาณครึ่งช้อนโต๊ะวางตรงกลางของผักกาดขาว แล้วม้วนผักกาดขาว 1 รอบดันเข้าหาตัวเองกดให้แน่น แล้วทำการม้วนเก็บด้านซ้าย และด้านขวาของผัก แล้วทำการม้วนต่อให้เสร็จเรียบร้อย ดูตามตัวอย่างที่เสือหิวทำเลยจ้ะ


  4. จากนั้นนำปลายต้นหอมมาผูกเป็นเชือกให้พอแน่น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ห่อผักกาดขาวให้หมดเลยจ้ะ เสร็จแล้วเดี่ยวไปต้มจืดแสนอร่อยกัน
  5. ตั้งน้ำให้เดือด ใส่น้ำลงไปประมาณครึ่งหม้อ ใส่รากผักชีทุบลงไป ปรุงรสชาติด้วย ผงปรุงรส เกลือป่น ซอสปรุงรส ซอสหอยนางรม พอน้ำเริ่มเดือดแล้วใส่แคร์รอตลงไปต้มให้แคร์รอตสุก แล้วจึงใส่ผักกาดขาวที่เราห่อไว้ลงไปต้มให้หมูบดสุก พอหมูบดเริ่มสุก ชิมรสชาติกันเลยจ้ะ ต้มจืดเราจะต้องมีรสชาติกลมกล่อม ไม่จืดและไม่เค็มจนเกินไป สุดท้ายตามด้วยเต้าหู้ไข่ ค่อยๆใส่เพราะเต้าหู้ไข่บอบบาง ถ้าเละจะไม่น่าทาน เมื่อทุกอย่างสุกเรียบร้อยดี โรยหน้าด้วยต้นหอม ผักชี ตามด้วยพริกไทยป่นเพิ่มความหอมเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมทานร้อนๆเลยจ้ะ

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เมนูต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ ใส่เต้าหู้ไข่ ทานง่ายๆ อร่อยไม่เบื่อ จะทานกี่ครั้งก็อร่อยอิ่มเบาๆ สบายท้อง ถือเป็นเมนูสุขภาพเหมาะสำหรับสายเฮลท์ตี้ กินแบบนี้สิใช่เลย ทานเป็นอาหารมื้อเย็นไม่ทานข้าวก็งดแป้งลงไปได้ น้ำต้มจืดมีรสชาติความหวานจากผักกาดขาว รสชาติเข้มข้น จะอุ่นกี่ครั้งก็อร่อย ทานได้ทั้งวัน เสือหิวอยากชวนเพื่อนๆ ลองมาทำอาหารเมนูง่ายๆ แต่เพิ่มขั้นตอนในงานฝีมือเล็กน้อย ไม่ยากอย่างที่คิด เพื่อนๆ ลองเปิดคลิปของเสือหิวแล้วทำตามกันดูนะค่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ทานอาหารอร่อย พร้อมคนในครอบครัว เลือกวัตถุดิบที่เราชอบทานใส่ลงไปในต้มจืด บางท่านอยากจะใส่กุ้ง หรือเป็นเนื้อไก่สับก็สามารถทำได้ เราสามารถดัดแปลงวัตถุดิบได้ตามความชอบของเราเลยค่ะ

Exit mobile version