เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

ต้มจืดหนังหมูสูตรโบราณ เมนูที่ถูกลืม ซดน้ำร้อนๆ ส่วนผสมและเครื่องปรุงแน่นมาก

บอกสูตรพร้อมวิธีทำต้มจืดหนังหมูร้อน ๆ มาแล้วจ้ะ เป็นเมนูต้มที่เสือหิวทานตั้งแต่เด็กๆ พอโตมาไม่ค่อยได้ทาน จะหาซื้อทานก็ยาก ถ้าไม่ได้ทำเองก็คงไม่ได้ทาน วันนี้เสือหิวอยากย้อนรำลึงถึงสมัยเด็กๆ ถ้าเป็นวันหยุดทางศาสนา ยายกับแม่ของเสือหิวจะทำเมนูต้มจืดไปทำบุญที่วัดจะได้ทานต้มจืดใส่หนังหมูก็ตอนนี้ละ วันนี้เสือหิวอยากลองทำเมนูต้มจืดใส่หนังหมูให้แม่กับยายได้ลองทานฝีมือดูบ้าง ต้มจืดแบบโบราณที่ใส่หนังหมูจะใส่วัตถุดิบหลายอย่างเครื่องต้องแน่นจัดเต็ม เราใส่ปลาหมึกแห้งลงไปด้วยจะเห็นได้ว่าปกติเมนูต้มจืดในสมัยนี้จะไม่ใส่ปลาหมึกแห้ง ปลาหมึกแห้งจะช่วยให้น้ำต้มจืดของเรามีความหวาน หอม เพิ่มอรรถรสให้ต้มจืดของเรามีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น นอกจากจะใส่ปลาหมึกแห้งแล้ว เรายังใส่กุ้งแห้ง บอกเลยเมนูนี้เครื่องแน่นจริงๆ ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ถ้าพร้อมแล้วเราไปเตรียมวัตถุดิบมาทำต้มจืดหนังหมูแสนอร่อยกันดีกว่า

บอกส่วนผสมต้มจืดใส่หนังหมูสูตรโบราณ

ขั้นตอนการทำแบบง่าย ๆ สำหรับเมนูต้มจืดใส่หนังหมู

  1. เริ่มต้นตั้งน้ำให้เดือดใส่น้ำประมาณ 1.5 ลิตร น้ำเดือดจัดแล้วใส่รากผักชีบุบ พริกไทยดำ ผงปรุงรส หมูสามชั้นต้มโดยใช้ไฟแรง ระหว่างนี้ช้อนฟองออกเรื่อยๆ น้ำเริ่มเดือดจัดใส่หัวไชเท้าลงไป ตามด้วยกุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง น้ำต้มจืดเราจะได้มีความหวาน หอม ต้มจนหัวไชเท้า และหมูสามชั้นสุก ช้อนฟองได้เรื่อยๆ น้ำต้มจืดจะได้มีความใสไม่ขุ่น




  2. ปรุงรสชาติด้วยเกลือป่น ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว รอให้หัวไชเท้าสุกก่อน ชิมรสชาติได้เลยจ้ะ รสชาติตามที่เราชอบแต่อย่าปรุงให้เค็มจนเกินไป ถ้าเค็มเกินไปจะแก้ยาก ตัดรสชาติด้วยน้ำตาลทราย
  3. หัวไชเท้าสุกดีแล้ว ใส่แคร์รอตตามลงไป พอแคร์รอตสุกแล้ว ใส่หนังหมูลงไป ต้มต่อประมาณ 5-10 นาทีก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สุดท้ายเจียวกระเทียมให้เหลืองโรยหน้าต้มจืดหนังหมูแสนอร่อย


ดูขั้นตอนการทำต้มจืดแบบ VDO ได้ที่นี่เลยค่ะ

น่าทานไหมค่ะ ต้มจืดหนังหมูเครื่องแน่นจัดเต็ม มีทั้งหมูสามชั้น ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง และหนังหมู เป็นเมนูต้มจืดที่มีวัตถุดิบหลากหลาย ปกติเราทานต้มจืดจะใส่แต่เนื้อหมู และกุ้งแห้ง แต่วันนี้เราใส่ปลาหมึกแห้งตัวใหญ่ๆ ตอนน้ำต้มจืดเริ่มเดือด ต้มจืดส่งกลิ่นหอมโชยมาเลยได้กลิ่นแล้วต้องรีบไปตักข้าวสวยร้อนๆ สักถ้วยก่อน ทานแล้วหยุดไม่อยู่เป็นต้องต่อถ้วยที่สอง เสือหิวขอแนะนำให้เพื่อนๆ ลองทำเมนูนี้ให้ผู้ใหญ่ที่บ้านได้ลองทานดูบ้าง รับรองว่าได้ทานแล้วต้องติดใจ ต้มจืดร้อนๆ ทานแล้วอุ่นท้องดี การทำอาหารไม่มีสูตรตายตัวจะใส่อะไรก่อนหรือหลังไม่มีผิดไม่มีถูก เราทำตามสไตล์ของเรา ที่สำคัญในการทำอาหารวัตถุดิบต้องสะอาด ปลอดภัย คนทานจะได้รู้สึกปลอดภัยไม่ส่งผลต่อสุขภาพ วันนี้เสือหิวมีเมนูอร่อยๆมาฝากเพื่อนๆให้ได้ลองทำตามกันดู เพื่อนๆ ลองเปิดคลิปทำตามเสือหิวได้เลยจ้ะ รับรองว่าคุณจะได้เมนูอาหารจานโปรดเพิ่มขึ้นอีก 1 เมนู ที่คุณสามารถทำทานเองได้ที่บ้าน

Exit mobile version