เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

สูตรเด็ดต้มยําขาหมูสุดแซบใส่มะขามเปียก ใส่เห็ด พร้อมวิธีทำอย่างละเอียด

บอกสูตรพร้อมวิธีการทำอย่างละเอียดกับเมนูสุดแซบต้มยําขาหมู สูตรนี้ใส่มะขามเปียก และตามด้วยเห็ดต่างๆที่เราชอบ วันนี้เสือหิวขอเสนอเมนูต้มกันบ้างต้มยำใส่ขาหมู ซดน้ำร้อนๆ เผ็ดเปรี้ยว จี้ดจาด เผ็ดร้อนจากพริกขี้หนูทอด ส่วนขาหมูนั่นก็ต้มจนเปื่อยนุ่ม ตักเข้าปากละลายในปากไม่ต้องออกแรงเคี้ยว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นเมนูต้มที่ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ต้มยำขาหมู เลือกขาหมู 1 ขาก็ทานกันได้ทั้งครอบครัว วันนี้เสือหิวให้ทางร้านเลาะเอากระดูกออก ก็จะได้แต่เนื้อของขาหมู เวลาทานก็ทานได้ง่าย นำมาต้มใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ต้มจนน้ำเริ่มแห้ง ขาหมูของเราก็จะเริ่มเปื่อยลง กัดเข้าไปตรงชิ้นของขาหมูนุ่มละมุนลิ้นจริงๆ เลย ปรุงให้รสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ดเล็กน้อยจากพริกขี้หนูสวนตำ แต่เผ็ดยังไม่พอเราใส่พริกขี้หนูทอดลงไปอีกได้กลิ่นหอมจากพริกทอดชวนรับประทานจังเลย จะรอช้าทำไมเรารีบไปตลาดหาซื้อขาหมูสัก 1 ขาแล้วรีบมาทำกันดีกว่า ถ้าพร้อมแล้วก็เปิดคลิปของเสือหิวแล้วทำตามกันเลยจ้ะ

คลิปวีดีโอบอกสูตรวิธีการทำต้มยำขาหมู

ส่วนผสมสำหรับทำต้มยำขาหมู

เริ่มต้นพร้อมวิธีการทำอย่างละเอียดสำหรับทำต้มยําขาหมู

  1. เริ่มต้นเราล้างทำความสะอาดขาหมูด้วยน้ำสะอาดและดับกลิ่นสาบด้วยน้ำส้มสายชู แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดประมาณ 2-3 น้ำ
  2. ตั้งน้ำให้เดือดใส่เกลือป่น ใส่เครื่องต้มยำ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด รากผักชี และขาหมูลงไปเลย ต้มทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ตามด้วยมะขามเปียก ต้มให้ขาหมูมีความเปื่อยนุ่ม ใช้ไฟแรงในการต้มพอน้ำเดือดจะลดไฟลง หมั่นช้อนฟองออกอยู่เรื่อยๆ




  3. ต้มขาหมูครบ 1 ชั่วโมงแล้ว เอากากมะขามเปียกออกเวลาทานจะได้ทานได้ง่ายขึ้น เติมน้ำสะอาดลงไปเคี่ยวต่อประมาณครึ่งชั่วโมง พอน้ำเริ่มเดือดใส่หอมแดงบุบ ใส่เห็ดทั้งสองอย่างลงไปต้ม พอเห็ดเริ่มสุกก็ใส่มะเขือเทศลงไป รอให้ทุกอย่างสุก ลดไฟลงใส่พริกทอด พริกขี้หนูสวนบุบ ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา เสร็จแล้วปิดแก็สใส่น้ำมะนาวลงไป ชิมรสชาติได้เลยจ้ะ ต้มยำใส่เท้าขาหมูต้องมีรสชาติเปรี้ยว เผ็ดตามเล็กน้อย เพื่อนๆ จะใส่น้ำตาลทรายก็ได้นะ โรยหน้าด้วยผักชี ผักชีฝรั่ง เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย


ต้มยำขาหมู เมนูนี้ขอทานก่อนแล้วค่อยลดน้ำหนัก ไม่ต้องกลัวอ้วนใครเห็นจะอดใจได้อย่างไร ต้มยำใส่ขาหมูรสชาติเด็ดเผ็ดจัดจ้าน เผ็ดซะใจ น้ำต้มยำรสแซ่บ ซดน้ำร้อนๆ คล่องคอจริงๆเลย ต้มด้วยเครื่องสมุนไพรไทย ทานแล้วมีประโยชน์ใส่หอมแดงลงไปช่วยลดอาการหวัด ส่วนมากต้มยําขาหมูเราไม่ค่อยนิยมทำทานเอง เพราะมีขั้นตอนการทำที่ยุ่งยาก ส่วนมากจะนิยมซื้อที่ทำสำเร็จรูปมาทานที่บ้าน แต่วันนี้เสือหิวขอเปลี่ยนเมนูที่ดูยากเป็นเมนูง่ายๆ ที่เพื่อนๆ สามารถเปิดดูคลิปของเสือหิวแล้วทำตามกันได้เลย ก็จะได้เมนูต้มยำขาหมูร้อนๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะทานในวงสังสรรค์กับเพื่อนๆ ก็อร่อย คุยไปกินไปอร่อยจนหมดถ้วย หรือจะทำเป็นเมนูกับข้าวทานกันในครอบครัว เสือหิวขอแนะนำเมนูนี้เลยจ้ะ

 

Exit mobile version