เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

[แจกสูตร] ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา พร้อมวิธีทำน้ำยํามะม่วงอร่อย ได้ด้วยเมนูง่าย ๆ

เมนูปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลาใช้ปลาอินทรีย์สด ทอดจนสุกเหลืองราดด้วยน้ำปลาอย่างดีปรุงรสชาติให้หอมอร่อยกลมกล่อม เค็มๆ หวานๆ ทานแล้วจะติดใจ ปลาอินทรีย์ที่เสือหิวเลือกซื้อมาแม่ค้าจะขายแบบเป็นชิ้น เราก็เลือกชิ้นที่เนื้อปลามีความสด เนื้อปลามีสีชมพู จับแล้วเนื้อไม่เละ เราก็จะได้ทานเนื้อปลาที่อร่อยมีรสชาติหวาน เนื้อแน่น แต่ถ้าได้ปลาอินทรีย์ที่เนื้อไม่สด มีสีคล้ำหรือซีดเวลานำมาทอดเนื้อปลาจะเละไม่น่ารับประทาน ทอดร้อนๆ ราดด้วยน้ำปลาปรุงรสอย่างดี ทานคู่กับน้ำยำรสเด็ด เติมมะม่วงเปรี้ยว คลุกเคล้าให้เข้ากัน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ได้รสสัมผัสของเนื้อปลาสด หวาน หอม อร่อย ตัดด้วยความเปรี้ยวจากมะนาวและพริกขี้หนูสวนได้รสชาติเผ็ดติดปลายลิ้นทำให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปตลาดกันดีกว่าค่ะ เลือกซื้อวัตถุดิบที่สดและสะอาดนำมาประกอบอาหาร อาหารที่เราทานจะได้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น พร้อมแล้วเราไปเข้าครัวพร้อมกับเสือหิวกันเลยจ้ะ

ดูวิธีทำแบบ VDO ได้ที่นี่

ส่วนผสมปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา

ส่วนผสมน้ำยำมะม่วงเปรี้ยว

วิธีการทําปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา

1. เริ่มต้นเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ให้พร้อมล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ส่วนเนื้อปลาอินทรย์ล้างทำความสะอาดเคล้าด้วยเกลือป่นเพื่อลดกลิ่นคาวก่อนนำมาปรุงอาหาร เสร็จแล้วก็ใช้กระดาษซับน้ำมันซับน้ำที่ตัวปลาอินทรีย์ให้แห้งก่อนนำมาทอด

2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไปให้ท่วมชิ้นปลา รอให้น้ำมันร้อนแล้วค่อยๆ น้ำปลาอินทรีย์ลงไปทอด ทอดให้ปลาอินทรีย์สุกมีสีเหลืองแล้วจึงค่อยๆ กลับด้านทอดให้ปลาอินทรีย์สุกเหลืองครบทั้งสองด้าน เสร็จแล้วให้นำมาพักไว้ในจาน


3. น้ำยำทานคู่กับปลาอินทรีย์ทอดราดน้ำปลา ซอยหอมแขก หั่นมะนาว ซอยพริกขี้หนูสวน (เผ็ดตามชอบ) ใส่ผงปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลมะพร้าว คนให้น้ำตาลมะพร้าวละลาย บีบมะนาวลงไป รสชาติน้ำยำ เผ็ด เปรี้ยวอมหวาน เค็มตามเล็กน้อย เพื่อนๆ ก็ปรุงรสชาติได้ตามที่เราชอบเลย โรยหน้าด้วยหอมแขก พริกขี้หนูซอย เพิ่มความเปรี้ยวซอยมะม่วงใส่ลงไป เพิ่มสีสันด้วยผักชี เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยในส่วนของน้ำยำ

4. น้ำปลาสำหรับราดชิ้นปลาอินทรีย์ ตั้งหม้อใส่น้ำตาลมะพร้าว น้ำปลา และน้ำสะอาด เคี่ยวด้วยไฟอ่อนจนน้ำตาลมะพร้าวละลายรอให้เดือดก็ใช้ได้ รสชาติน้ำราดจะออกหวานๆ เค็มๆ กลมกล่อม เสร็จแล้วนำราดที่ตัวปลาอินทรีย์ทอด เสริฟคู่กับน้ำยำรสชาติเผ็ด เปรี้ยวจี๊ด

ปลาอินทรีย์สด วันนี้เสือหิวได้มา 2 ชิ้น ราคาชิ้นละ 100 บาท ต้องบอกว่าปลาอินทรีย์สดมีราคาค่อนข้างสูง แต่ทานแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย และที่สำคัญรสชาติของเนื้อปลาอินทรีย์มีความอร่อย พอนำมาทอดด้วยน้ำมันปาล์มยิ่งได้ความหอมกรุ่น กลิ่นหอมยั่วจนน้ำลายไหล ทอดร้อนๆ เนื้อปลาแน่นๆ อร่อยฟินเวอร์ สำหรับวันนี้เสือหิวชวนเพื่อนๆ มาลองทำปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลากันจัดเป็นเมนูแนะนำที่ต้องลองทานเป็นอาหารมื้อเย็น มื้อเบาๆ ไม่หนักท้องจนเกินไป เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี การทำอาหารไม่มีสูตรหรือรสชาติที่ตายตัว ใครชอบทานรสชาติแบบไหนเราก็ปรุงตามรสชาติที่เราชอบ เพียงแค่นี้เราก็รู้สึกได้ทานอาหารอร่อยจากฝีมือเราแล้ว ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็เปิดดูคลิปของเสือหิวแล้วลองทำตามกันดูจ้ะตำแตงจัดเป็นเมนูที่สร้างอาชีพได้อีกหนึ่งเมนูที่ใคร ๆ ก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกันจ้ะ

Exit mobile version