เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

ผัดกระเพราหนวดหมึก สูตรและเทคนิคผัดกะเพราปลาหมึกแห้งๆ ให้หมึกกรอบอร่อยไม่ให้คาว

ผัดกระเพราหนวดปลาหมึก เรามีสูตรหรือเทคนิคกันผัดกะเพราหมึกแห้ง ๆ พร้อมวิธีการล้างหมึกไม่ให้คาวมาวกเพื่อน ๆ เมนูผัดกระเพรานี้เรียกได้ว่าเป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดถือเป็นอาหารจานเด่น เป็นอาหารที่สั่งทานได้ตามร้านอาหารริมถนน มักจะโดนเรียกว่าเป็นเมนูสิ้นคิด คิดอะไรไม่ออกทานอะไรกันดี ผัดกระเพราดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้งหรือปลาหมึก มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำผัดกระเพราอร่อยทุกอย่างเลย ทานได้ทุกวันไม่เบื่อ วันนี้เสือหิวขอแนะนำผัดกระเพราปลาหมึก ผัดแบบเผ็ดๆ เนื้อปลาหมึกกรอบๆ มีกลิ่นหอมของใบกระเพรา เราจะผัดอย่างไรให้อร่อย ผัดแล้วปลาหมึกยังคงความกรอบอร่อยไม่มีกลิ่นคาว ผัดแล้วน้ำไม่เยอะจนเกินไป ผัดแห้งๆ ผัดแบบน้ำขลุกขลิก วันนี้เสือหิวมีเทคนิคง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำตามกันได้ ผัดกระเพราเรานิยมทานคู่กับไข่ดาวหรือไข่เจียว ช่างเข้ากันได้ดี ทานพร้อมด้วยข้าวสวยร้อนๆ ถ้าพร้อมแล้วไปตลาดเลือกซื้อวัตถุดิบมาทำผัดกระเพราปลาหมึกดีกว่า พร้อมแล้วไปทำกับข้าวกันดีกว่าค่ะ

บอกส่วนผสมสำหรับทำผัดกระเพราหนวดปลาหมึก

วิธีทำผัดกระเพราหนวดปลาหมึกพร้อมวิธีการล้างหมึกไม่ให้คาว

  1. เริ่มต้นเราล้างทำความสะอาดหนวดปลาหมึกด้วยน้ำเปล่าประมาณ 2-3 น้ำ เคล้าด้วยเกลือป่น แล้วล้างด้วยน้ำส้มสายชู เพื่อดับกลิ่นคาว เสร็จแล้วเอาฟันปลาหมึกออกจะมีลักษณะแข็งๆ และหั่นให้เป็นชิ้นตามแนวของหนวดปลาหมึก



  2. ทำการลวกหนวดปลาหมึก ตั้งน้ำให้เดือดจัด แล้วใส่หนวดปลาหมึกลงไป ทำการลวกไม่นาน พักให้สะเด็ดน้ำ


  3. ตั้งกระทะให้ร้อนใส่น้ำมันพืชลงไป ใส่พริกจินดาสีแดงกับกระเทียมที่เราโขลกไว้ลงไป ผัดให้มีกลิ่นหอมฉุนได้ยิ่งดี
  4. ใส่หนวดปลาหมึกลงไปผัด ปรุงรสชาติด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย ชิมรสชาติกันก่อนรสชาติจะต้องออกเผ็ด หวาน เค็มเล็กน้อย เสร็จแล้วใส่ใบกระเพราลงไปเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม



วิธีการทำแบบละเอียดดู ที่ VDO นี่ได้เลยครับ

ผัดกระเพราหนวดปลาหมึก วันนี้เสือหิวมีเทคนิคง่ายๆ มาฝากกันจะเห็นได้ว่าเราทำการลวกหนวดปลาหมึกก่อนนำไปผัด ปลาหมึกจะมีลักษณะอมน้ำ ถ้าเรานำไปผัดเลยปลาหมึกจะคลายน้ำออกมาค่อนข้างเยอะ เวลาผัดน้ำจะเยอะเกินไปไม่อร่อย แต่ถ้าเราทำการลวกก่อนปลาหมึกจะคลายน้ำออกมาและปลาหมึกจะมีความกรุบกรอบมากกว่า เสือหิวอยากชวนให้เพื่อนๆ ลองมาหัดทำกับข้าวกัน เริ่มต้นทำตามคลิปของเสือหิวก่อน ทำไปชิมไปจนให้ได้รสชาติที่เราชอบทาน แต่ถ้าที่บ้านใครมีพริกขี้หนูแห้งก็สามารถใช้แทนพริกจินดาสีแดงได้ นำมาผัดกระเพราได้เช่นกันได้ความหอมจากพริกแห้ง ความอร่อยก็ไม่แตกต่าง การทำอาหารไม่มีสูตรตายตัว เราสามารถดัดแปลงวัตถุดิบได้ตามความชอบเลย เพียงแต่ให้คำนึงถึงคนที่เราทานด้วยว่าชอบรสชาติแบบไหนเราก็เลือกปรุงให้ถูกปากคนทานเราจะได้ทานอาหารได้อย่างมีความสุข

Exit mobile version