เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

ผัดพริกแกงผักบุ้งปลาช่อนทอดกรอบ เมนูทำง่าย ๆ แต่หอมอร่อยมาก

ผัดพริกแกงผักบุ้งใส่ปลาช่อนทอดกรอบ เป็นเมนูอาหารไทยยอดฮิต ผัดพริกเครื่องแกงผักบุ้งที่เคยทานกันอยู่บ่อยๆ จะใส่หมูสามชั้น กุ้ง อย่างที่บอกอาหารไม่จำเป็นต้องทำแบบเดิมๆ เมนูอาหารก็ถูกดัดแปลงไปเรื่อยๆ ตามความนิยมในช่วงนั้นๆ วันนี้เสือหิวมีเมนูผัดพริกเครื่องแกงผักบุ้งมาฝากกัน แต่เราไม่ใส่หมูสามชั้นอย่างที่เราเคยทานกัน วันนี้เราเปลี่ยนมาใส่ปลาช่อนทอดกรอบ นำมาผัดกับพริกแกงผักบุ้ง ให้ความอร่อยที่เหมือนกันไม่มีความแตกต่าง หรือจะเปลี่ยนมาใส่ปลานิลแทนก็ได้เช่นกัน เลือกใส่วัตถุดิบที่เราชอบทาน ผัดให้มีความเผ็ดเล็กน้อย ใส่ผักบุ้งไทยผัดไม่ต้องนาน ผักบุ้งจะได้คงความกรอบอร่อย ส่วนปลาช่อนทอดก็ทานแบบกรอบๆ ผัดแบบน้ำคลุกคลิกพอได้คลุกข้าวสวยร้อนๆ อร่อยตามแบบที่เราชอบ วีธีการทำก็ง่ายไม่ยุ่งยาก เป็นเมนูอาหารที่ทานกันอยู่เป็นประจำทุกบ้าน เรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำบ้านของทุกบ้านเลยก็ว่าได้ ถ้าพร้อมแล้วเราไปตลาดเตรียมวัตถุดิบกันดีกว่า เลือกซื้อปลาช่อนที่มีความสด ตาใส ตอนซื้อให้ทางร้านช่วยเลือกและทำความสะอาดเอาไส้ออก และหั่นเป็นชิ้นให้เรียบร้อย ถ้าพร้อมแล้วเราไปลงมือทำกันเลยจ้ะ

ดู VDO วิธีการทำ 

วัตถุดิบสำหรับทำเมนูผัดพริกแกงผักบุ้งใส่ปลาช่อนทอดกรอบ

ผัดพริกแกงผักบุ้งใส่ปลาช่อนทอดกรอบส่วนผสมและวัตถุดิบ

ขั้นตอนพร้อมวิธีการผัดอย่างละเอียดสำหรับทำผัดพริกแกงผักบุ้งใส่ปลาช่อนทอดกรอบ

  1. เริ่มต้นล้างทำความสะอาดช่วงท้องของปลา เคล้าเกลือป่น และน้ำส้มสายชูเพื่อดับกลิ่นคาวและเมือกของปลา ล้างน้ำด้วยสะอาดประมาณ 2-3 น้ำ เสร็จแล้วพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชลงไปน้ำมันร้อนจัดแล้ว ค่อยๆ ใส่ปลาช่อนลงไปทอด ทอดให้ปลาช่อนสุกเหลืองที่ละด้านแล้วค่อยกลับด้าน ใช้ไฟกลางในการทอด อย่าใช้ไฟแรงเดี่ยวปลาช่อนจะไหม้แล้วปลาจะมีรสขม ทอดให้สุกครบทั้งสองด้านแล้วนำไปพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

  3. ตั้งน้ำให้เดือด เพื่อทำการลวกผักบุ้งก่อนนำไปผัด ผักบุ้งเราจะได้มีกรอบและไม่ดำตอนนำไปผัด เสร็จแล้วนำไปแช่ในน้ำเย็นผักจะมีความเขียวน่าทาน เสร็จแล้วพักให้สะเด็ดน้ำ
  4. ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันพืชลงไป ตามด้วยพริกแกงเผ็ดลงไปผัดให้หอม ให้พริกแกงละลาย ใช้ไฟอ่อนในการผัด ผัดจนพริกแกงส่งกลิ่นหอม เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ฉีกใบมะกรูดใส่ลงไปเพิ่มความหอม

  5. ปรุงรสชาติด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย ชิมรสชาติกันเลยจ้ะ ปรุงรสชาติตามที่เราชอบทาน เมื่อได้รสชาติตามที่เราต้องการแล้ว ใส่ผักบุ้งลงไป ผัดให้เข้ากับพริกแกงเผ็ด ตามด้วยปลาช่อนทอดที่เราเตรียมไว้ ใส่ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จัดใส่จานพร้อมทานได้เลย


เพื่อนๆ สามารถเปิดช่องเสือหิวแล้วทำตามกันได้เลยจ้ะ ลองเปิดช่องเสือหิวแล้วลงมือทำอาหารตามเรา ทำทานกันเองที่บ้าน อร่อยกันได้ทั้งครอบครัว การทำอาหารไม่มีสูตรหรือรสชาติที่ตายตัว ใครชอบทานรสชาติแบบไหนเราก็ปรุงตามรสชาติที่เราชอบ เพียงแค่นี้เราก็รู้สึกได้ทานอาหารอร่อยจากฝีมือเราแล้ว พร้อมแล้วก็เปิดดูคลิปของเสือหิวแล้วลองทำตามกันดูจ้ะ จะเห็นได้ว่าเมนูผัดพริกแกงผักบุ้ง วิธีการทำง่ายมากเลย ไม่มีอะไรยุ่งยาก สำหรับบางคนที่ไม่ชอบทอดปลา เราเปลี่ยนไปใส่หมูสามชั้นหรือกุ้งก็ได้ค่ะ ผัดพริกแกงผักบุ้งเผ็ดเล็กน้อย ผัดพอมีน้ำเล็กน้อยพริกแกงคลุกข้าว อร่อยจนไม่อยากวางช้อน และยังได้ทานผักบุ้งเยอะๆช่วยบำรุงสายตา เหมาะกับเป็นเมนูอาหารทานกันในครอบครัว

Exit mobile version