เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

ยำมาม่าทรงเครื่อง อร่อยรสแซ่บตามสไตล์ทำกินง่ายทำขายดี เครื่องแน่นแบบจัดเต็ม

ยำมาม่าทรงเครื่อง เมนูยำรสชาติจัดจ้าน เส้นมาม่านุ่มๆ ใส่เครื่องปรุงของมาม่าผสมผสานกับพริกจินดาสีแดงตำ บีบน้ำมะนาวลงไป เปรี้ยวแซ่บจนแสบลิ้น มาม่าเป็นเมนูยอดฮิต คิดอะไรไม่ออกก็มาม่าต้ม แต่วันนี้เสือหิวไม่อยากทานมาม่าต้มแบบธรรมดา ก็ใส่เครื่องยำอย่างอื่นด้วย หมูบด ไส้กรอกสีชมพู กุ้งเนื้อเด้งๆ จัดเต็มเครื่องแน่นๆ ยำมาม่าทรงเครื่อง เครื่องแน่นจัดเต็มตักเข้าปากอร่อยเต็มคำ วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากง่ายๆ ใครอยู่หอพักก็สามารถทำได้อย่างสบายมีเพียงกระทะไฟฟ้าก็ทำทานได้ เมนูยำส่วนใหญ่จะชอบทานกันเป็นอาหารเย็น สำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเมนูยำถือว่าเด็ด ทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน คนที่ชอบอาหารรสจัด เผ็ด แซ่บ เมนูยำต้องไม่พลาด ถ้าใครไม่สะดวกทำเอง สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านยำ มีเมนูหลากหลายให้เราเลือกทาน วันนี้เสือหิวขอนำเส้นมาม่าที่เราทานกันอยู่เป็นประจำ มาใส่พริก มะนาว ผักต่างๆ ใส่เนื้อสัตว์ลงไป นำมาคลุกๆ รวมกันใส่พริก บีบมะนาวลงไปเราก็ได้อาหารจานอร่อยเป็นยำมาม่าทรงเครื่อง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูคลิปเสือหิวแล้วทำตามกันเลยจ้ะ

ดูคลิป VDO การทำอย่างละเอียดได้ที่นี่เลย

เครื่องปรุงพร้อมส่วนผสมสำหรับทำยำมาม่า ทรงเครื่อง

วิธีการทำยำมาม่าอย่างง่ายทำตามได้

  1. เริ่มต้นเตรียมผัก เนื้อสัตว์ให้เรียบร้อย ตั้งน้ำให้เดือดทำการต้มมาม่าประมาณ 2 นาทีแล้วนำขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ
  2. ทำการลวกแคร์รอต กะหล่ำปลี ผักสุกแล้วให้นำขึ้นมาพักไว้ ใส่เห็ดเข็มทองลงไปลวกให้เห็ดพอนิ่มนำขึ้นมาพักไว้เช่นกัน จากนั้นทำการลวกกุ้ง หมูยอ ไส้กรอก และปูอัด ลวกให้ผ่านความร้อนเสร็จแล้วตักขึ้นมาพักไว้ สุดท้ายนำหมูบดไปลวกให้สุก เตรียมเครื่องให้ครบก่อนลงมือยำ




  3. จากนั้นเตรียมยำกันเลยจ้ะ ใส่น้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมะนาว เครื่องยำมาม่า พริกจินดาสีแดงเผ็ดตามชอบได้เลย คนส่วนผสมให้ละลายเข้ากัน รสชาติยำต้องมีรสชาติจัดจ้าด เปรี้ยว หวาน เค็ม จากนั้นใส่เส้นมาม่าลงไป พร้อมเครื่องยำที่เราเตรียมไว้ คนส่วนผสมให้เข้ากัน ตามด้วยหมูบด ผักต่างๆ คลุกเคล้าแบบเบามือ สุดท้ายใส่ปูอัดลงไป เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ยำมาม่าทรงเครื่อง เครื่องแน่นจัดเต็ม พร้อมน้ำยำรสชาติแซ่บ


ขั้นตอนการทำง่ายมาก เหมาะเป็นอาหารมื้อเย็นสำหรับสาวๆ ที่ชอบทานอาหารรสชาติเผ็ด แซ่บและต้องการควบคุมน้ำหนักแบบอยากทานอาหารเย็นแต่ก็ไม่อยากอ้วน เมนูนี้เสือหิวขอแนะนำเลยค่ะ ยำมาม่าทรงเครื่องได้ทานแป้งเล็กน้อย ส่วนที่เหลือเป็นผัก เนื้อสัตว์ที่นำมายำทานแล้วก็ไม่อ้วน จะทานทุกวันก็ได้ไม่มีเบื่อ ยำอย่างไรให้ยำมาม่าเราอร่อย ทีเด็ดอยู่ที่น้ำยำจ้ะ ปรุงรสชาติให้น้ำยำมีรสชาติจัดจ้าน ถ้าปรุงจืดไปตอนเราใส่เส้นมาม่ารสชาติจะจืดไป ง่ายๆเลยมีอะไรก็ใส่ลงไปยำมาม่าเราเลือกใส่วัตถุดิบได้ตามที่เราต้องการ ยำเองทานเองนักเลงพอ หรือจะทำให้แฟนหรือคนในครอบครัวทานก็มีความสุขไปอีกแบบได้ทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากัน ไม่ต้องออกไปทานนอกบ้าน ทำทานกันที่บ้านแค่นี้เราก็มีความสุขแล้วค่ะ

Exit mobile version