เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

สูตรวิธีทําลาบปลาดุกย่าง หรือทอด พร้อมสูตรการทำเครื่องลาบ ง่าย ๆ

คนรักอาหารรสชาติจัด แนวอีสานไม่ควรพลาดเมนูนี้ ลาบปลาดุก จริง ๆ แล้วอาหารอีสาน เป็นอาหารที่มีประโยชน์มาก อย่างเช่นเมนูลาบนั้น จะใส่สมุนไพรไทย ไว้ครบเครื่องมาก ๆ ทั้งข่า ตะไคร้ กระเทียม หอมแดง ใบมะกรูด และอื่น ๆ ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นเมนู สำหรับคนที่ชอบทาน ผักสมุนไพรได้เลยทีเดียว และด้วยเอกลักษณ์ของอาหารเมนูลาบ คือกลิ่นที่หอมของข้าวคั่ว ทำให้อดใจที่จะเติมข้าวไม่ได้เลยทีเดียว วันนี้เราจึงนำสูตรวิธีทําลาบปลาดุกย่าง มาฝากเพื่อนๆ

วัตถุดิบ สูตรวิธีทําลาบปลาดุกย่าง หรือทอด

 

สูตรวิธีทําลาบปลาดุกย่าง หรือทอด ใช้แบบเดียวกัน

  1. นำปลาดุกย่าง ที่เราซื้อมาแกะ เอาเฉพาะส่วนเนื้อๆ แล้วนำไปสับ พอหยาบ
  2. นำข่า ตะไคร้ กระเทียม และหอมแดง มาคั่วด้วยไฟอ่อนๆ ให้สุก เหลืองได้กลิ่นหอมของสมุนไพร หลังจากนั้นนำทุกอย่างที่คั่วไว้ ไปตำพอหยาบ
  3. นำเครื่องลาบที่เราตำเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำคั่วในกระทะ แล้วตามด้วย เนื้อปลาดุกที่เราสับไว้ ลงไปคั่วคลุกเคล้าให้ทั้ง 2 อย่างเข้ากันดี ใช้ไฟกลางในการคั่ว ให้ทุกอย่างหอม ไม่ได้คั่วนาน เมื่อทั้งสองอย่างเข้ากันดีแล้ว ปรุงรสชาติด้วย
  4. พริกป่น ข้าวคั่ว น้ำปลา และเติมความเปรี้ยวด้วย มะนาว คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน หลังจากนั้นชิมรสชาติ ( เพื่อนๆ ชิมรสชาติ ปรุงตามชอบได้เลย ) หลังจากนั้น ก็ทำการใส่ ผักซอยต่าง ๆ ที่เราเตรียมไว้ ใบสะระแหน่ ผักชีฝรั่ง ต้นหอม ผักแพว หอมแดง และใบมะกรูด หลังจากนั้นก็คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากันอีกที ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เพื่อนๆ สามารถ ดู VDO วิธีการทำอย่างละเอียดได้ที่ลิ้งด้านล่าง

Exit mobile version