เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

วิธีทำไก่ผัดขิง สูตรทำกินง่าย ๆ กับประโยชน์ที่มากจากขิง

ไก่ผัดขิง เป็นเมนูที่ทานตั้งแต่เด็กจนโต เมื่อก่อนเราทานขิงจะมีความรู้สึกเผ็ดร้อนทานแล้วไม่อร่อย แต่พอได้ทานมาเรื่อยๆ รู้สึกผัดขิงใส่ไก่ก็อร่อยดีนะ แถมมีประโยชน์ด้วย ปกติเราจะนิยมผัดด้วยเนื้อไก่ และเนื้อหมู เมนูนี้จะเห็นได้ว่าเป็นเมนูอาหารเหมาะสำหรับคุณแม่เพิ่งคลอดลูก เขาบอกว่าขิงเป็นตัวช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดี และขิงยังมีประโยชน์มากมาย มีฤทธิ์เผ็ดร้อนจึงนิยมนำมาปรุงอาหารและเป็นเครื่องดื่มอย่างเช่น น้ำขิง หรือบัวลอยน้ำขิง การรับประทานอาหารที่มีขิงเป็นส่วนผสมหรือเครื่องดื่มช่วยบำรุงร่างกาย ทานแล้วอุ่นสบายท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ถึงรสชาติจะเผ็ดร้อนแต่บอกเลยมีประโยชน์ต่อร่างกายเรา วันนี้เสือหิวเลยอยากชวนเพื่อนๆ ทำไก่ผัดขิงเมนูรักสุขภาพกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปเตรียมวัตถุดิบกันเลยดีกว่า

วัตถุดิบสำหรับทำผัดขิงใส่ไก่

ส่วนผสมสำหรับทำเมนูไก่ผัดขิง

วิธีการทำไก่ผัดขิงใส่พริกหอมๆ

  1. เริ่มต้นตั้งกระทะให้ร้อนใส่น้ำมันพืชลงไปประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมันร้อนแล้วใส่กระเทียมโขลกลงไปผัดให้หอมให้กระเทียมมีสีเหลืองเล็กน้อย ตามด้วยน่องไก่ติดสะโพกลงไปผัดให้ไก่สุก จากนั้นใส่เต้าเจี้ยวลงไปผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน
  2. ตามด้วยขิงแก่ ผัดจนทุกอย่างสุกดีแล้วตามด้วยเห็ดหูหนู หอมหัวใหญ่ ลงไปผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันรอจนทุกอย่างสุก ปรุงรสชาติด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว ตามด้วยน้ำตาลทราย ชิมรสชาติได้ตามชอบเลยค่ะ รสชาติไก่ผัดขิงเค็มๆ หวานๆ
  3. ผัดให้ส่วนผสมเข้ากันและรอให้ทุกอย่างสุก จากนั้นใส่พริกชีฟ้าสีส้ม ต้นหอมลงไป ผัดให้ต้นหอมพอสลบก็เป็นอันใช้ได้ เสร็จเรียบร้อยแล้วตักใส่จานพร้อมทานเลย

ดูขั้นตอนการทำผัดขิงใส่ไก่ ในแบบ VDO ได้ที่นี่เลยค่ะ

พร้อมทานเลยค่ะ ไก่ผัดขิง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ขิงแก่ที่มีรสชาติเผ็ดร้อน ทานแล้วสบายท้องไล่ลมในท้องได้ดีทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพเลยก็ว่าได้ นอกจากได้ทานขิงแล้วยังได้ทานหอมหัวใหญ่ เห็ดหูหนู เมื่อนำมาผัดรวมกันให้ความอร่อยที่ลงตัวทานแล้วหยุดไม่อยู่จริงๆเลย ผัดให้รสชาติออกเค็มๆ หวาน ความเค็มจากเต้าเจี้ยว ผัดแบบมีน้ำคลุกคลิกพอคลุกข้าวสวยร้อนๆ ตักเข้าปากไปคำแรกอร่อยจนไม่อยากวางช้อน แถมได้กลิ่นหอมจากเต้าเจี้ยวและขิงแก่ เมื่อผัดโดนน้ำมันร้อนๆ ให้ความหอมโชยเตะจมูก โรยหน้าด้วยพริกชีฟ้าสีส้มให้ความเผ็ดตัดความเลี่ยนได้เป็นอย่างดี การทำอาหารไม่มีสูตรตายตัวจะใส่อะไรก่อนหรือหลังไม่มีผิดไม่มีถูก เราทำตามสไตล์ของเรา ที่สำคัญในการทำอาหารวัตถุดิบต้องสะอาด ปลอดภัย คนทานจะได้รู้สึกปลอดภัยไม่ส่งผลต่อสุขภาพ วันนี้เสือหิวมีเมนูอร่อยๆมาฝากเพื่อนๆให้ได้ลองทำตามกันดู เพื่อนๆ ลองเปิดคลิปทำตามเสือหิวได้เลยจ้ะ รับรองว่าคุณจะได้เมนูอาหารจานโปรดเพิ่มขึ้นอีก 1 เมนู ที่คุณสามารถทำทานเองได้ที่บ้าน

Exit mobile version