เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

บอกสูตรและวิธีทําไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ สูตรต้นตำรับใส่น้ําพริกเผา เมนูวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ

วิธีทําไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นอาหารประเภทผัดที่ปรุงด้วยการนำเนื้อไก่ทอดก่อนนำไปผัดกับพริกและมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งเป็นเมนูที่ใครๆ ก็ชอบสั่งทานตามร้านข้าวต้ม หรือตามร้านอาหารจีน เมนูมีแหล่งกำเนิดมาจากประเทศจีน ด้วยการผสมผสานกับน้ำพริกเผา และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ช่วยชูรสชาติให้รับรสสัมผัสในการเคี้ยวถั่ว เม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นแหล่งโปรตีนและไขมันดีต่อสุขภาพ โดยวันนี้เสือหิวนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร เป็นเมนูที่ทำทานที่บ้านได้เด็กๆ ทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี วันนี้เสือหิวมีสูตรและวิธีการทำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รับชมเพื่อนๆ สามารถปรับสูตรเพิ่มหรือลดเครื่องปรุงได้ตามชอบเลยครับ

ดูคลิปวิธีการทำอย่างละเอียดได้ที่นี่ 

ส่วนผสมวิธีทําไก่ผัดเม็ดมะม่วงใส่อะไรบ้าง

วิธีทําไก่ผัดเม็ดมะม่วง

  1. ล้างทำความสะอาดไก่ และหั่นเนื้อไก่ให้เป็นชิ้นเต๋า นำไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ
  2. ให้น้ำมันร้อน ใช้ไฟกลางในการทอด เราจะทอดให้เนื้อไก่สุกเป็นสีเหลืองทอง ไม่ต้องทอดจนกรอบ ทอดเสร็จนำไก่ไปพักไว้ก่อน เสร็จแล้วนำพริกแห้งลงไปทอดต่อให้กรอบใช้ไฟอ่อน ระวังพริกไหม้นะจ้ะ
  3. เรามาทำการผัดต่อกันเลยค่ะ เอาน้ำมันออกเล็กน้อย ใส่กระเทียมสับลงไปผัดให้หอมเหลือง ตามต่อด้วยหอมใหญ่ น้ำพริกเผา ใส่ซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำมันหอย น้ำมันงา น้ำตาลทราย ผัดส่วนผสมให้เข้ากันชิมรสชาติตามชอบ รสชาติจะออกเค็มหวาน มีกลิ่นหอมของน้ำมันงา
  4. ใส่พริกหวาน 3 สี และตามต่อด้วยเนื้อสันในไก่ที่เราทอดไว้ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ต้นหอม พริกไทยดำ
  5. ผัดให้เข้ากัน สุดท้ายตามต่อด้วยพริกทอด เทคนิคผัดไก่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ให้อร่อยต้องผัดให้แห้งๆ ใส่พริกไทยในขั้นตอนสุดท้ายจะได้กลิ่นหอมของพริกไทย

เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับวิธีทําไก่ผัดเม็ดมะม่วง ให้อร่อยและ หน้ารับประทานเหมือนสั่งที่ร้านอาหาร เสือหิวหวังว่าเพื่อนๆ จะชอบเมนูนี้

 

 

Exit mobile version