เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

ตำป่าเกาเหลานรกแตก ที่ไหนก็ไม่รู้ตำกินเอง แซ่บเวอร์ใส่อะไรบ้าง

ตําป่าเกาเหลา ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นตำป่าเกาเหลา เป็นการตำที่ผสมผสานไปด้วยวัตถุดิบที่มีแต่อาหารทะเลเครื่องแน่น ๆ ชื่อก็บอกว่าเป็นตำ แต่เป็นการตำที่ไม่มีเส้นมะละกอ เป็นการตำที่ใส่อะไรก็ไม่รู้ตามที่เราอยากใส่ ใส่ไปแล้วช่างเข้ากันได้ดี ได้เจอน้ำปลาร้ากลิ่นหอม ๆ รสชาติกลมกล่อม แซ่บสุด ๆ ฟินแบบต้องยกน้ำซดกันเลยทีเดียว ปกติถ้าขึ้นชื่อว่าตำ เราก็จะนึกถึงแต่ส้มตำ แต่ปัจจุบันนี้ส้มตำที่เราเคยกินไม่ใช่ส้มตำธรรมดาที่ใส่แต่เส้นมะละกอ เมนูตำได้ถูกดัดแปลงไปตามยุคตามสมัย และเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น วันทำงาน ต่างก็ชอบทานอาหารรสจัด เมนูตำเลยถูกพัฒนาเป็นตำสารพัดจะใส่ทำตามใจแม่ค้า วันนี้เสือหิวก็ขอลองทำตำป่าเกาเหลาทานดูบ้าง แต่ตำป่าเกาเหลาของเสือหิววันนี้ใส่กุ้ง ปลาหมึก เครื่องแน่นจัดเต็ม เลือกใส่แต่สิ่งที่เราชอบทาน วันนี้เสือหิวเลยอยากลองทำเมนูอาหารใหม่ๆ ที่หลายคนไม่คิดว่าจะทำทานได้ ได้ความกลมกล่อมจากน้ำปลาร้า กลิ่นหอมนัวๆ ใส่พริกลงไปเผ็ดๆ บีบมะนาวตามลงไป แซ่บอีหลี โอ้ยอร่อยจนน้ำลายไหล เผ็ดแบบไม่ลืมหูลืมตา ว่าแล้วเราไปตลาดหาซื้อวัตถุดิบมาทำตำป่าเกาเหลากันดีกว่า ถ้าพร้อมแล้วเตรียมวัตถุดิบกันเลย

ตําป่าเกาเหลามีส่วนผสมหรือต้องใส่อะไรบ้างเราไปดูกันเลย

ตําป่าใส่อะไรบ้าง

ขั้นตอนการทำพร้อมวิธีการทำตําป่าให้อร่อยง่าย ๆ ในแบบเสือหิว

  1. เริ่มต้นเราล้างทำความสะอาดกุ้งผ่าเอาเส้นดำหลังกุ้งออก และปลาหมึกล้างด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำ และเคล้าด้วยเกลือป่น
  2. เริ่มต้นตั้งน้ำให้เดือด ใส่ใบมะกรูดลงไป แล้วใส่กุ้ง ปลาหมึกลงไปลวก เราจะลวกไม่นาน ให้รีบเอาขึ้น ลวกนานเกินไปกุ้งและปลาหมึกจะแข็งแล้วทานไม่อร่อย เสร็จแล้วนำไปพักไว้ก่อน

  3. ใส่กระเทียม พริกขี้หนูแห้ง พริกจินดาสีแดง ใส่เผ็ดได้ตามชอบเลย โขลกพอหยาบ ใส่ถั่วฝักยาวลงไปบุบพอถั่วแตก ใส่มะกอก มะเขือเทศ มะเขือส้ม บุบให้มะเขือพอแตก ปรุงรสชาติด้วย น้ำมะขามเปียก มะนาวเพิ่มความเปรี้ยวจี้ด ตามด้วยน้ำปลาร้า น้ำตาลเคี่ยว เสร็จแล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน ชิมรสชาติก่อนเติมน้ำปลาลงไป รสชาติตำป่าเกาเหลาจะต้องมีรสชาติที่ เผ็ด หวาน เปรี้ยว เค็มเล็กน้อย ความนัวจากน้ำปลาร้า ชิมรสชาติตามที่เราชอบได้เลย


  4. เสร็จแล้วใส่หน่อไม้ที่เราต้มไว้แล้ว ตามด้วยกุ้ง ปลาหมึก ตามต่อด้วยเม็ดกระถิน คลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่ผักชีฝรั่งเพิ่มความหอม โรยหน้าด้วยเม็ดกระถินตอนท้าย ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ทานได้แล้ว ตักใส่จานมาทานกันเลยจ้ะ

ดูคลิป VDO วิธีการทำตําป่าได้ที่นี่

ตำป่าเกาเหลา ถ้าเพื่อนๆ อยากใส่เป็นเนื้อสัตว์ชนิดอื่นก็ได้เช่นกัน บางคนก็จะใส่เป็นปูม้า หอยแครง ปูอัด ไส้กรอก ใส่อะไรก็ได้ที่เราชอบทาน เมนูนี้วิธีการทำเหมือนการทำส้มตำเลย วิธีการทำก็ไม่อยาก ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด วัตถุดิบก็หาซื้อได้ง่าย ปกติเมนูแบบนี้เสือหิวเคยซื้อมาทานราคาอยู่ที่ประมาณ 80-100 บาท เรียกได้ว่าราคาไม่เบาเลย แต่ถ้าเราซื้อมาทำเองราคาก็ไม่หนีกันมาก แต่เราได้ทานในปริมาณที่เยอะกว่าการไปซื้อสำเร็จรูป บางท่านอาจจะไม่มีเวลาถ้าซื้อทานก็จะสะดวกกว่า แต่ถ้ามีปาร์ตี้บ้านเพื่อนแนะนำว่าลองซื้อมาทำทานกันกับเพื่อนๆจะดีกว่า การทำอาหารไม่สูตรตายตัวเราสามารถดัดแปลงวัตถุดิบได้ตามความชอบของเราเลย ส่วนเรื่องรสชาติก็ค่อยๆ ปรุง ค่อยๆ ชิม ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รสชาติที่ถูกปากเรา ก่อนจะทำก็ลองเปิดคลิปของเสือหิวดูก่อนลงมือทำ เพื่อเป็นไอเดีย เพียงเท่านี้เราก็จะได้ทานของอร่อยจากฝีมือเราเอง

Exit mobile version