เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

สูตรทําแกงอ่อมหมู แบบอิสานหอม ๆ ใส่ผักชีลาว บอกวิธีตำเครื่องแกงตั้งแต่ต้นทำตามได้

บอกสูตรพร้อมวิธีการทำแกงอ่อมใส่หมูในแบบอีสาน ใส่ผักชีลาวด้วยยิ่งหอม อร่อย แกงอ่อมหมู จัดเป็นอาหารรสแซ่บ นัว ๆ น้ำปลาร้า ถือเป็นเมนูประจำร้านส้มตำไปทานที่รัยจะต้องสั่งเมนูนี้ ได้ทานผักหลากหลายชนิด กลิ่นหอมจากข้าวคั่ว ปรุงรสด้วยน้ำปลาร้ารสชาติเค็มๆ นัวๆ ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เป็นเมนูที่เสือหิวชอบอีกเมนูเวลาไปทานส้มตำจะต้องสั่งเมนูนี้ไม่เคยพลาด แกงอ่อมถือเป็นอาหารพื้นเมืองประจำภาคอีสาน เป็นการนำผักชีลาว ต้นหอม มะเขือเปราะ และผักพื้นเมืองตามท้องถิ่นของภาคอีสานมาต้มรวมกัน ส่วนเครื่องแกงก็มีตะไคร้ หอมแดง ใส่พริกกะเหรี่ยงลงไปนำมาโขลกรวมกันพอพยาบ นำลงไปผัดจนได้กลิ่นหอมชวนน่ารับประทาน เยาะน้ำปลาร้าลงไป ใส่เนื้อเนื้อหมู หรือเนื้อไก่ก็ไม่อร่อยไม่แพ้กัน ตบท้ายด้วยการใส่ข้าวคั่วลงไป กลิ่นช่างยั่วจมูกชวนให้น้ำลายไหล จะทำทานเองที่บ้านหรือจะออกไปหาทานนอกบ้านก็ง่ายๆ สบายๆ มีขายตามร้านส้มตำ ถ้าใครอยากทำทานเองที่บ้าน วันนี้เสือหิวขอชวนเพื่อนๆ เปิดคลิปและลองทำตามเสือหิวกันดู เมนูนี้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก มีวัตถุดิบไม่กี่อย่างที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกัน ถ้าพร้อมแล้วไปเตรียมวัตถุดิบกันเลยดีกว่า

ส่วนผสมสำหรับทำแกงอ่อมหมูสูตรอีสาน

ส่วนผสมและวัตถุดิบในการทำแกงอ่อมหมู

วิธีและขั้นตอนการทำอย่างละเอียดสำหรับสูตรแกงอ่อมใส่หมู พร้อมคลิป VDO

  1. เริ่มต้นตั้งล้างทำความสะอาดผักและเนื้อหมู พร้อมหั่นให้เรียบร้อย
  2. โขลกเครื่องแกง ใส่ตะไคร้ซอย พริกกะเหรี่ยง หอมแดง โขลกรวมกันพอหยาบ
  3. หลังจากนั้นนำเครื่องแกงที่เราโขลกไว้ลงไปผัดในหม้อให้มีกลิ่นหอม ตามด้วยหมูสันใน ใส่น้ำปลาลงไปผัดรวมกันให้มีกลิ่นหอมนัวๆ เติมน้ำสะอาดลงไป (เติมน้ำแบบขลุกขลิก) รอให้หมูสุกก่อน
  4. ใส่ผักที่เราเตรียมไว้ลงไป ใส่มะเขือเปราะลงไป ตามด้วยน้ำปลาร้ายั่วๆ ไปเลยจ้ะ ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา ผงปรุงรส รสชาติแกงอ่อม มีรสชาติเค็มๆ นัวๆ มีความเผ็ดเล็กน้อย มะเขือเปราะสุกแล้วตามด้วยผักอื่นๆ ลงไป รอให้ผักสุกก่อน สุดท้ายใส่ผักทีเหลือลงไป ต้นหอม ผักชีลาว ใบแมงลัก เพิ่มกลิ่นหอม รอให้ผักสุกก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ปิดแก็สใส่ข้าวคั่วลงไป ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมทานกันเลยค่ะ

น่าทานมากเลยค่ะ กลิ่นหอมของเครื่องแกงพอมาเจอน้ำปลาร้า มีความเผ็ดจากพริกกะเหรี่ยงได้พอสะดุ้ง กลิ่นช่างหอมอะไรเช่นนี้ ขอข้าวเหนียวร้อนๆ สัก 1 ห่อ ปั้นข้าวเหนียวแล้วกลิ่นคู่กับแกงอ่อมหมู รสชาตินัวจนบอกไม่ถูก จนต้องกินซ้ำคำที่สองถึงกับร้องว้าวกันเลยทีเดียว น้ำแกงแบบขลุกขลิก ได้ทานผักหลากหลายชนิด ยิ่งใส่ผักชีลาวลงไปกลิ่นหอมชวนละมุน วันนี้เสือหิวมีเมนูอร่อยๆมาฝากเพื่อนๆให้ได้ลองทำตามกันดู เพื่อนๆ ลองเปิดคลิปทำตามเสือหิวได้เลยจ้ะ รับรองว่าคุณจะได้ทานแกงอ่อมด้วยฝีมือเราแล้วจะติดใจจนต้องทำทานอีกรอบสองเป็นแน่เลย วันนี้เสือหิวขอฝากเมนูง่ายๆ ไว้ให้เพื่อนๆ ได้ลองทำทานกันดู รสชาติเป็นอย่างไรก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะค่ะ

Exit mobile version