เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

แกงส้มชะอม ปลากระป๋อง เมนูประหยัด ทำกินง่าย อร่อยเด็ด บอกเลยต้องลอง บอกวิธีทำ

บอกวิธีการทำพร้อมบอกส่วนผสม สำหรับทำแกงส้มชะอม ปลากระป๋อง เมนูทำง่ายแถมประหยัด ในช่วงค่าใช้จ่ายแพง ในช่วงเศรษกิจแบบนี้ เสือหิวก็หันไปเห็น ของที่อยู่ในตู้กับข้าว รวมทั้ง ผักที่ปลูกอยู่ข้างบ้าน นั้นก็คือ ชะอม เมนูที่หลายคนชื่นชอบเลยคือ ชะอม วันนี้ เราก็จับแกงส้มและไข่ทอดชะอมที่เราชอบมารวมกัน เดี๋ยวไปดูกันเลยว่า เมนูนี้ ทำยากหรือง่ายแค่ไหน ก่อนอื่นเราไปดูส่วนผสมกันก่อน

ส่วนผสม

ขั้นตอนและวิธีการทำ ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย เดี๋ยวเรามาดูขั้นตอนการทำ

  1. เตรียมทอดไข่ชะอมกันก่อน เราเจียวไข่ไก่ 3 ฟองแล้ว ตีไข่ให้แตก หลังจากนั้นนำชะอมลงใส่ คลุกให้ชะอมและไข่เข้ากันดี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อม ทอดแล้ว
  2. ตั้งกะทะ ใส่น้ำมันพืชสำหรับ เตรียมทอดไข่ชะอม พอน้ำมันร้อนแล้วเราก็นำไข่ชะอม ลงทอดเลยค่ะ
  3. ค่อยๆ ทอดด้วยไฟกลา จนชะอมเหลืองหลังจากนั้นกลับด้านไข่ ทอดให้ไข่สุกทั้งสองด้าน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้ว นำไข่ชะอมขึ้นมาพักไว้ที่กระดาษซับน้ำมัน
  4. เตรียมปลากระป๋อง 2 กระป๋อง โดยเราจะแยกน้ำปลากระป๋องและ เนื้อปลากระป๋อง ออกจากกัน
  5. ตั้งหม้อ ใส่น้ำเปล่าลงไป หลังจากนั้นใส่พริกแกงส้มที่เราเตรียมไว้ได้เลย หลังจากนั้นใส่เกลือป่น 1 ช้อนชา และน้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ และตามด้วยน้ำมะขาม ประมาณ 2 พัทพี แกงส้มเราจะเน้นรสชาติเปรี้ยวหวานเล็กน้อย
  6. เมื่อน้ำแกงส้มเริ่มเดือด เราจะนำน้ำปลากระป๋องลงไปใส่ และก็ชิมรสชาติตามที่เราชอบ เมื่อได้รสชาติตามที่เราชอบแล้ว เราก็จะนำไข่ชะอมที่เราทอดไว้ลงใส่ หลังจากนั้นก็ใส่เนื้อปลากระป๋องที่เราแยกเอาไว้
  7. สุดท้าย เราจะปิดไฟ แล้วบีบมะนาวลงไป เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เมนูแกงส้มไข่ชะอมปลากระป๋อง เป็นอีก 1 เมนูที่เสือหิวอยากชวนเพื่อนๆ ทำกิน เป็นเมนูที่ประหยัดแล้วอร่อย สามารถทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว แถมแกงส้มยังเป็นเมนูที่อร่อยถูกปากหลายๆคนอีกด้วย เสือหิวหวังว่าเมนูนี้จะถูกใจเพื่อนๆ หลายๆ คน สำหรับเพื่อนๆที่ สนใจเมนูอาหารอื่นๆ สามารถติดตามเสือหิวได้ที่ Youtube และ Facebook Page ได้เลยค่ะ วันนี้เสือหิวขอตัวไปกินข้าวก่อนนะค่ะ

แกงส้มชะอม ปลากระป๋อง
Exit mobile version