เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

วิธีทําไข่พะโล้หมูสามชั้น วิธีการทําไข่พะโล้ต้มสูตรโบราณ

การทําไข่พะโล้ เป็นกับข้าวนั้นเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมาก แต่เนื่องจากวิธีและขั้นตอนการทำมีหลายขั้นตอนจึงทำให้หลายครอบครัวในยุคสมัยนี้ เลือกที่จะหาซื้อรับประทานกันมากกว่าวันนี้เสือหิวได้นำ วิธีทําไข่พะโล้หมูสามชั้น วิธีการทําไข่พะโล้ต้มสูตรโบราณ มาฝากเพื่อนๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเตรียมของให้พร้อมแล้วไปทำกันเลย

ส่วนผสมวิธีทําไข่พะโล้

วิธีการทำ

  1. ตั้งกระทะแล้วใส่น้ำมันลงไปให้เยอะพอควร หลังจากนั้นนำเต้าหู้ที่เราเตรียมไว้ หั่นเป็นสี่เหลี่ยม ลงไปทอดให้เหลืองทั้ง 2 ด้าน หลังจากนั้นนำมาพักไว้
  2. ต้มไข่ไก่ เราจะใส่เกลือป่นใส่ลงไปในน้ำประมาณ 1 ช้อนชาเวลาปอกเปลือกไข่จะได้ปลอกได้ง่าย หลังจากนั้นให้คนไข่ไปเรื่อยๆ ระหว่างต้ม จะทำให้ไข่แดงอยู่กลางไข่ขาวทำให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น พอน้ำเดือดต้มไข่ต่อประมาณ 7 นาที
  3. นำสามเกลอลงไปคั่วในกะทะให้มีกลิ่นหอม ใช้ไฟอ่อน จากนั้นนำมาพักไว้
  4. ใส่น้ำตาลปี๊บประมาณ 1 ทัพพี ลงไปเคี้ยวในกะทะให้น้ำตาลเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลไหม้ ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็น ใช้ไฟอ่อนที่สุด ถ้าใช้ไฟแรงน้ำตาลจะไหม้ได้ เติมต่อด้วยน้ำปลา
  5. นำหมูสามชั้นใส่ลงไป เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย ใส่เครื่องพะโล้ลงไป เคี้ยวต่อ 30 นาที หลังจากนั้นเปลี่ยนใส่หม้อ เติมน้ำลงไป ใส่ซี้อิ้วดำ (เพื่อเพิ่มสีสันให้พะโล้มีสีที่น่าทาน) ตั้งน้ำให้เดือด น้ำเดือดแล้วจึงใส่ไข่และใส่เต้าหู้ที่เราทอดไว้ เคี้ยวต่อ 30 นาที หมั่นช้อนฟองออกอยู่เรื่อยๆ
  6. ชิมรสชาติ ไข่พะโล้จะมีรสชาติ หวานนำ ตามด้วยกลิ่นหอมของเครื่องพะโล้ น้ำตาลปี๊บที่เคี้ยวจนหอม เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆ

 

Exit mobile version