เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

อร่อยด้วยงบ 80 บาท วิธีทำปลากะพงทอดน้ำปลา ยํามะม่วง สอนสูตรน้ำยำ น้ําราดปลากระพง

เดินตลาดเห็นปลากะพง โลละ 140 บาท เลือกมา 1 ตัวในราคา 8o บาท นึกขึ้นได้ทำเมนู ปลากะพงทอดน้ำปลาดีกว่า ด้วยงบ 80 บาท กับน้ำปลาที่บ้านมีอยู่แล้ว น้ำมันก็มีอยู่แล้ว เมนูเด็ดไม่ต้องรอให้มีวันสำคัญหรือไม่ต้องไปสั่งที่ร้านอาหารตัวเป็นร้อย ทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ  วันธรรมดาก็สามารถทำกินได้  ปลากะพงทอดน้ำปลา และยังเป็นเมนูที่ได้รับ ความนิยมและเป็นเมนูอาหารแนะนำของร้านอาหารหลายๆ ร้านที่แนะนำ วันนี้มาทำให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามไม่ยากครับ

ดูคลิปวิธีการทำ ปลากระพงทอดน้ำปลา ได้ที่นี่

ส่วนผสมปลากะพงทอดน้ำปลา ยํามะม่วง

ส่วนผสม ปลากระพงทอดน้ำปลา

วิธีการทำ

  1. นำปลากะพงที่ซื้อมา ล้างทำความสะอาด ให้เรียบร้อย หลังจากนั้น นำน้ำปลามาคลุกที่ตัวปลา หลังจากนั้นนำปลาไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ โดยคลุกแป้งให้แห้ง เพื่อที่เวลาทอดปลาน้ำมันจะไม่กระเด็น
  2. ตั้งกระทะให้ร้อน หลังจากนั้นนำปลาที่เราเตรียมไว้ลงไปทอด โดยใช้ไฟกลางในการทอด รอจนกว่าปลาสุกทีละด้าน เวลากับปลาจะไม่ติดกระทะ ทอดทั้งสองด้านให้เหลืองสวย
  3. หลังจากนั้น ทำน้ำราดปลา โดยตั้งหม้อ นำน้ำตาลปี๊บ 1 โต๊ะ และ น้ำปลา 3 โต๊ะ โดยละลายให้เข้ากัน ชิมน้ำราดให้รสชาติอมหวาน เค็มเล็กน้อย สัมผัสกลิ่นหอมของน้ำปลา
  4. ทำน้ำยําตามด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้เพิ่มรสชาติเปรี้ยวจี้ด ทานคู่กับปลากะพง เริ่มจากการ ใส่น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา คนให้เข้ากันให้น้ำตาลละลาย หลังจากนั้นเติมความเปรี้ยวด้วย มะนาว ชิมรสชาตเปรี้ยวนำและหวานตาม ใส่หอมแดงซอย พริกขี้หนู หลังจากนั้นสับมะม่วงน้ำดอกไม้ลงไปในน้ำยำ  ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย โรยหน้าด้วยถั่วลิสง และตกแต่งด้วยผักชี เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีการรับประทาน ให้นำน้ำราดที่ทำเตรียมไว้ ราดที่ตัวปลา ทานคู่กับตัวปลา  เท่านี้ก็อร่อยเหมือนทานที่ร้านอาหารดังๆ แล้วทางเสือหิวหวังว่า เพื่อนๆจะสามารถทำตามได้และ ได้ทานปลาทอดน้ำปลาอร่อยๆ กันที่บ้าน

 

 

Exit mobile version