เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

ต้องลองสูตรหมักไก่ย่าง ใช้ได้ทั้งปีกไก่ ตับ กึ้น วิธีทำให้เนื้อนุ่มแบบสูตรโบราณ

ปีกไก่ ตับไก่ย่าง เมนูปิ้งย่างมาแล้วจ้ะ ทานตั้งแต่เด็กจนโตทุกวันนี้ก็ไม่มีเบื่อ กินที่รัยต้องดูดนิ้ว ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ ปีกไก่ 1 ไม้ ตับไก่ 1 ไม้ ทานกับข้าวเหนียว 1 ห่อ น้ำที่หมักไก่จะออกรสชาติหวานๆ อร่อยจนต้องดูดนิ้ว เป็นเมนูยอดฮิตอีก 1 เมนู คงไม่มีใครปฏิเสธที่ไม่ชอบทานปีกไก่ ตับไก่ย่าง ย่างร้อนๆ ตับไก่ย่าง ย่างให้อร่อยต้องไม่มีรสขม เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารแบบเร่งรัดเหมาะสมหรับนักเรียนทานเป็นอาหารเช้าหรือจะเป็นคนทำงาน เป็นอาหารที่ท่านง่ายๆ สะดวกสบาย ที่สำคัญราคาไม่แพง ไม้ละ 5-10 บาท ทาน 1 ไม้ก็อิ่มท้องแล้ว วันนี้เสือหิวเลยอยากชวนเพื่อนๆ มาลองเสียบปีกไก่ ตับไก่ย่าง ลองทำทานที่บ้านกันดู นึ่งข้าวเหนียวร้อนๆ ทานกันในครอบครัว ไม่ต้องออกไปหาอาหารนอกบ้านทาน ช่วงนี้อากาศร้อนทำอาหารทานกันในบ้านดีกว่า ถ้าพร้อมแล้วไปเตรียมวัตถุดิบกันเลยดีกว่า

ส่วนผสมสำหรับหมักปีกไก่ ตับไก่ย่าง

 

ส่วนผสมสำหรับทำสูตรหมักไก่ย่าง ปีกไก่ ตับไก่ย่าง

ชมคลิป VDO การทำอย่างละเอียดได้ที่นี่

ขั้นตอนการทำอย่างละเอียดสำหรับสูตรหมักไก่ย่าง

  1. เริ่มต้นตั้งล้างทำความสะอากปีกไก่ ตับไก่ และกึ้นไก่ด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำ เคล้าด้วยเกลือป่นดับกลิ่นคาว ส่วนตับไก่ล้างด้วยน้ำส้มสายชูเพื่อดับกลิ่นคาว
  2. ไม้เสียบไก่แช่น้ำทิ้งไว้ก่อนนำมาใช้
  3. โขลกกระเทียม รากผักชี พริกไทย เม็ดผักชี โขลกทุกอย่างรวมกันให้ละเอียด เสร็จแล้วนำไปพักไว้
  4. ปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลปี๊บ ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว ผงปรุงรส เกลือป่น น้ำมันพืช คนส่วนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ชิมรสชาติได้ตอนนี้เลยจ้ะ รสชาติปีกไก่ย่าง ตับไก่ย่างจะมีรสชาติหวานๆ
  5. จากนั้นใช้ส้อมจิ้มให้ทั่วปีกไก่ แล้วทำการหมักปีกไก่นวดผสมให้เข้ากัน ส่วนตับไก่ กึ้นไก่ คลุกเคล้าอย่างเบามือทำการหมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง (แช่ทิ้งไว้ในตู้เย็น)
  6. หมักไก่ครบ 1 ชั่วโมงแล้ว เรามาเสียบไม้ย่างกันดีกว่า เวลาเสียบค่อยๆเสียบระวังไม้แหลมบาดมือ เราไปเสียบให้หมดเลยจ้ะ
  7. เสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมย่างกันได้เลย วันนี้เราย่างด้วยเตาแก๊สไฟฟ้า ใช้ไฟอ่อนในการย่าง น้ำที่หมักไก่เราไม่ทิ้งเรานำมาป้ายที่ปีกไก่ ตับไก่ กึ้นไก่ ย่างให้ทุกอย่างสุกเป็นสีเหลือง เวลาย่างตับไก่ต้องระวังตับไก่เละเราย่างให้ตับไก่มีเนื้อตึงก่อน จึงกลับด้าน ย่างต่อให้ทุกอย่างสุกส่วนที่ไหม้เราเอากรรไกรตัดทิ้งค่ะย่างเสร็จแล้วเรียบร้อยแล้ว พร้อมทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ กับน้ำจิ้มแจ๋วมะขามเปียก

น่าทานมากเลยค่ะ กลิ่นควันหอมๆ ยั่วๆ โชยมาเตะปลายจมูก กลิ่นหอมจากเครื่องที่หมักไก่ ได้กลิ่นที่รัยทานแล้วไม่เคยเบื่อ ยิ่งมีน้ำหวานๆ จากการหมักไก่ ปั้นข้าวเหนียวมาขึ้นมาจิ้ม โอ้ยอร่อยจนต้องดูดนิ้ว แถมได้ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ๋วมะขามเปียก เปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยจนต้องมีต่อไม้ที่ 2 ปีกไก่ย่าง ตับไก่ย่าง เมนูปิ้งย่างยอดนิยม ตอนทานได้กลิ่นหอมของพริกไทย เม็ดผักชี ยิ่งตอนย่างปีกไก่ น้ำมันจากหนังไก่ตกมาโดนความร้อนกลิ่นควันลอยฟุ้งเลยเราจะทานคู่กับส้มตำ หรือจะทานเป็นเมนูเดี่ยวๆ ก็อร่อยไม่ต่างกัน แล้วแต่ความชอบของคนทาน การทำอาหารไม่มีสูตรตายตัวจะใส่อะไรก่อนหรือหลังไม่มีผิดไม่มีถูก เราทำตามสไตล์ของเรา ที่สำคัญในการทำอาหารวัตถุดิบต้องสะอาด ปลอดภัย คนทานจะได้รู้สึกปลอดภัยไม่ส่งผลต่อสุขภาพ วันนี้เสือหิวมีเมนูอร่อยๆมาฝากเพื่อนๆให้ได้ลองทำตามกันดู เพื่อนๆ ลองเปิดคลิปทำตามเสือหิวได้เลยจ้ะ รับรองว่าคุณจะได้ทานปีกไก่ย่าง ตับไก่ย่าง ที่มาจากฝีมือการหมักและย่างของเราเอง อร่อยจนไม่ต้องไปง้อร้านไก่ย่างกันแล้ว

 

Exit mobile version