เสือหิวChannel แหล่งรวมสูตรเมนูอาหารง่าย ๆ และวิธีทำอาหาร ง่าย ๆ พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียด

สูตรพร้อมวิธีการทำแกงเขียวหวานหมูเด้ง ละเอียดทุกขั้นตอน

แกงเขียวหวานหมูเด้ง เป็นอาหารไทยที่มีชื่อเสียงดังไปถึงต่างประเทศ วัตถุดิบหลักในการปรุงคือน้ำกะทิ ด้วยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการปลูกมะพร้าวจำนวนมากจึงมีอาหารหลายอย่างที่ใช้วัตถุดิบหลักในการปรุงเป็นกะทิ อาทิเช่นกับข้าวต่างๆ เช่น ห่อหมก แกงกะทิใส่ไก่ หมี่กะทิโบราณ หัวปลีต้มน้ำกะทิ นี่ยังไม่รวมขนมไทยต่าง ๆ ก็มีการใช้กะทิเป็นส่วนประกอบหลัก  วันนี้เสือหิวจึงอยากมาชวนเพื่อนๆ ทำรับประทาน เราจะทำกันตั้งแต่ เตรียมเครื่องแกง รวมไปถึง ทำหมูเด้งไว้ปรุงเป็นอาหารกันด้วย เราไปดูวัตถุดิบและส่วนประกอบกันเลย

วัตถุดิบ

แกงเขียวหวานหมูเด้งใส่อะไรบ้าง

วิธีทําและขั้นตอนการทำแกงเขียวหวาน

  1. นำหัวกะทิที่ซื้อมา ตั้งไฟให้แตกมัน หลังจากนั้นนำพริกแกง ใส่ลงไปผัดกับหัวกะทิ โดยใช้น้ำพริกแกงประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นค่อยๆ เติมหัวกะทิที่เหลือลงไปเรื่อยๆ ผัดให้น้ำพริกแกงส่งกลิ่นหอม แล้วเติมหัวกะทิส่วนที่เหลือใส่ลงไปให้หมด ตั้งไฟให้เดือด
  2. เมื่อหัวกะทิเดือดได้ที่แล้ว นำหมูเด้ง ที่เตรียมไว้ค่อยๆ ใส่ลงไปโดยใช้ช้อนตักให้เป็นก้อนกลมๆ  ตั้งไฟให้เดือดประมาณ 5 นาที โดยสังเกตุหมูเด้ง ถ้าสุกแล้วจะลอยตัวขึ้นมา
  3. เมื่อหมูสุกเรียบร้อยแล้ว น้ำกะทิเดือดแล้วให้ใส่หางกะทิส่วนที่เหลือลงไป หลังจากนั้นตั้งไฟให้ทุกอย่างเดือดอีกรอบ และเมื่อเดือดแล้ว ปรุงรสชาติด้วย น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ และเติมความหวานด้วยน้ำตาลปี๊บประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ  จังหวะนี้ เพื่อนๆ สามารถปรุงรสชาติ ได้ตามชอบเลย เมื่อได้รสชาติตามที่ต้องการแล้ว ให้ ฉีกใบมะกรูดลงไปเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม และน่ารับประทาน หลังจากนั้น นำมะเขือพวง และตามด้วยมะเขือเปราะ เมื่อใส่ทุกอย่างแล้ว ตั้งไฟรอให้มะเขือสุก
  4. เมื่อทุกอย่างสุกได้ที่แล้ว ใส่พริกชี้ฟ้า และตามด้วยโหระพา เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

แกงเขียวหวาน เป็นอาหารยอดนิยม ไม่ว่าจะงานบุญ งานแต่ง งานบวช หรือ งานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ ก็เป็นเมนูที่ทำกินกัน อย่างมาก เพราะทานได้ทั้งข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเป็นการทานคู่กับขนมจีนก็เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว ความอร่อยจึงทำให้มีชื่อเสียงดังไปถึงต่างประเทศ ร้านอาหารไทยที่ต่างประเทศ คงไม่มีร้านไหน ที่จะไม่ขายเมนูนี้ อย่างแน่นอน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เสือหิวอยากชวนเพื่อนๆ มาทำอาหาร กันเองที่บ้าน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะ 1 หม้อใหญ่สามารถทานได้หลายคน หรือเพื่อนๆ คนไหนจะทำเป็นแกงถุงขาย ก็ย่อมได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการหารายได้พิเศษ

คลิป VDO การทำ

วิธีการทำพริกแกง แบบ VDO อย่างละเอียด

สูตรการทำหมูเด้ง VDO อย่างละเอียด

Exit mobile version